ภูเก็ต – วันที่ 13 กันยายน 2567 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน ภูเก็ต นายนรศักดิ์  สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุชาติ แสงจันทร์ ผู้ตรวจราชการกรมประมง รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมกันเปิดงาน “Phuket Lobster Festival 2024” เทศกาลกุ้งมังกร ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2567 นี้

เทศกาลดังกล่าว จัดขึ้นโดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานประมงภูเก็ต และบริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและส่งเสริมการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความอร่อยของกุ้งมังกรภูเก็ตที่ปรุงด้วยสูตรเฉพาะและเทคนิคการทำอาหารที่เป็นเอกลักษณ์

ภายในงาน นอกจากเมนูอาหารที่ประกอบจากกุ้งมังกรภูเก็ตมากมายหลายเมนูแล้ว ยังมีการเสวนา หัวข้อ “อนาคตของ Phuket Lobster”, พิธีมอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนที่ชนะผลการประกวดภาพวาด และมีร้านค้ามาจำหน่ายอีกหลายประเภทด้วย

ทั้งนี้ กุ้งมังกรภูเก็ต หรือ Phuket Lobster เป็นสัตว์ทะเลที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจสำหรับภูเก็ต และเป็นทรัพยากรทางทะเลที่มีความนิยมสูงในการบริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากความโดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสที่สดชื่น หวาน และกรอบ ทำให้เมนูกุ้งมังกรภูเก็ตกลายเป็นที่ต้องการในตลาดอาหารทะเลระดับสูง และนอกจากรสชาติที่ดีแล้ว กุ้งมังกรภูเก็ตยังมีประโยชน์ทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดี รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย ทำให้เมนูกุ้งมังกรภูเก็ตได้รับการยอมรับในระดับสากลมากขึ้น

ภาพ/ข่าว – NBT ภูเก็ต